ฝนฟ้าคะนอง


ช่วงนี้ฝนฟ้าคะนองฝนตกพร่ำเพรื่อไม่เป็นเวล่ำเวลา ทำให้เวลาในการทำงานประจำวันในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 3 ไร่ไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไรนักเพราะระยะนี้กระโหลกไม่ค่อยหนาทำให้ไม่ค่อยจะสู้ฟ้าสู้ฝนต้องหลบเข้ามานั่งเปิดคอมเล่น(เหมือนเดิม) แต่ไม่ค่อยจะมีอารมณ์ในการเข้ามาเขียนบล็อก ส่วนมากจึงใช้เวลาหมดไปกับการดูหนังต่างประเทศที่โหลดมา  หรือไม่ก็เปิดเพลงฟังพร้อมกับอ่านหนังสือที่โหลดมาเก็บตุนเอาไว้กว่าสี่ห้าพันเรื่อง อ่านกันจนตาบวมแดงเป็นนกกระปูด แล้วก็ท่องไปในโลกกว้างด้วยสารคดีในทุกแนวทาง ตั้งแต่ระบบสุริยะจักรวาล ความก้าวหน้าทางวิทยาการต่างๆ มาจนถึงระบบกายวิภาคศาสตร์ ซึ่งเรื่องหลังนี่เจาะลึกเข้าไปจนถึงศึกษาภาคปฏิบัติในบางเว็บ(ก็เว็บโป๊นั่นแหละท่าน)

ส่วนหนังที่เปิดดูส่วนมากก็จะเป็นหนังที่เข้าใหม่(หรือบางทีก็ไม่มีเข้ามาฉายในบ้านเราด้วยเหตุผลทางการเมืองเพราะเกี่ยวกับเรื่องของชนชั้นทางสังคม หรือไม่ก็โป๊จนเข้าข่ายอนาจารต้องปิดตามองลอดง่ามนิ้วดู หรือไม่ก็บู๊ล้างผลาญจนเลือดกระเด็นออกมาจากจอเปรอะหน้าตาคนดู) ทำให้ได้รับรู้ถึงสถานการณ์ที่ไม่ได้กำหนดไว้ในเจตนารมณ์ของหนังเค้า เช่น เรื่องที่ว่าพระเอกจะต้องเป็นคนดีชิบห... แล้วก็ฆ่าไม่ตายซักที และเวลาญาติโกโหติกาบาดเจ็บล้มตายซักคนจะต้องล้างแค้นกันสุดชีวิต แม้ว่าจะมีตัวประกอบตายไปซักกี่ร้อยก็ไม่สนใจ บางทีก็ลากเอาชาวบ้านตายไปด้วยเป็นร้อยเป็นพันก็ไม่สน ขอให้พระเอกชนะเท่านั้นเป็นพอ มันบ่งบอกถึงความเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนของผู้คนในสังคมอย่างแท้จริง 

แต่จะว่าไปแล้วมันก็สนุกกว่าละครน้ำเน่าบ้านเรา กว่าจะหมดตอนต้องมานั่งดูพระเอกนางเอกนั่งจู๋จี๋กัน บางทีก็นั่งมองหน้ากันเฉยๆ แล้วก็มีเพลงประกอบให้ฟังไปด้วย(ซึ่งก็มีอยู่เพลงเดียวนั่นแหละ) นั่งดูเพลินๆ เดี๋ยวก็มีการแหกปากตะโกนใส่กันอีกแล้ว เดี๋ยวก็ตบตีกันเปะปะพร้อมกับร้องกรี๊ดๆ จนคนดูหูแทบแตก ส่วนพระเอกก็จะต้องเป็นคนดีชิบห...เหมือนกัน ผู้หญิงในเรื่องมีกี่คนก็จ้องจะมาเอาแต่พระเอก นางเอกก็จะต้องเล่นบทโศรกเศร้าจะเป็นจะตายให้ได้เวลาถูกตัวอิจฉาลากพระเอกไปเจ๊าะแจ๊ะ ทำยังกะว่าโลกนี้มีตัวผู้อยู่ตัวเดียว แต่ตอนหลังก็มาลงเอยกะนางเอกจนได้(ทั้งๆ ที่ตัวโกงน่าฟัดกว่าตั้งเยอะ ฮิฮิ) และผู้ร้ายเวลาลากเอานางเอกไปก็มักจะอดรับประทานทุกทีเพราะพระเอกตามไปช่วยทันทุกเรื่อง แต่ทีตัวอิจฉาก็มักจะเสร็จตัวโกงทุกที สมน้ำหน้า

เรื่องของสถานการณ์บ้านเมืองบ้านเราต้องขอพักยกไว้ก่อนขอดูใจซักระยะหนึ่งแล้วค่อยมาเจาะใจใขข้อข้องขัดทีหลัง เพราะคำว่า การเมือง ไม่ใช่เล่นเป็นเฉพาะนักการเมืองอาชีพเท่านั้น แต่เราก็ได้เห็นบทบาทของนักธุรกิจที่เข้ามา เล่นการเมือง กันไปบ้างแล้วหลายตอน เราเคยเห็นผู้มีอิทธิพล พ่อค้า ข้าราชการชั้นสูง เข้ามาเล่นการเมืองกันบ่อยครั้งจนหลายๆ คนกลายเป็น นักการเมืองอาชีพ ไปแล้ว แต่วันนี้เรากำลังจะได้เห็น การเมือง แนวใหม่ที่เป็นไปตามรูปแบบเดิมทุกประการ เหมือนดูหนังเก่าที่เปลี่ยนชื่อเรื่องให้เป็นไปตามสมัยนิยม ... เท่านั้นเอง

เจตนารมณ์ของผู้บริหารปกครองบ้านเมือง แม้จะไม่ได้ใช้โครงการประชานิยมสุดโต่งแบบนักธุรกิจ แต่ก็ไม่อาจที่จะขัดขืนกระแสความต้องการของผู้มีสิทธิมีเสียงในบ้านเมือง ซึ่งก็คือประชาชน และก็ไม่แปลกที่ โครงการใหญ่ๆ ที่ใช้งบประมาณแผ่นดินจำนวนมากมายมหาศาลจะกระโจนลงไปที่ กรุงเทพมหานคร ของเรามากกว่าที่จะกระจายออกไปสู่ชนบทอันเป็นที่อยู่อาศัยของประชากรมากกว่า 98 เปอร์เซนต์ของประเทศไทย

และขอรับรองว่าเป็นคนละส่วนกับงบประมาณที่ท่านทุ่มลงไปให้กับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั้งหลายทั้งปวงอย่างแน่นอน เพราะงบประมาณนั้นทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นพร้อมที่จะนำไปละลายน้ำเล่นกับอภิมหาโครงการที่เตรียมไว้แล้วโดยนักการเมืองระดับประเทศที่ควบคุมกำกับนักการเมืองท้องถิ่นเด็กๆ เหล่านี้ 

และนี่คือความจริง

ไม่มีนักการเมืองท้องถิ่นคนใดที่สามารถใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังโดยไม่ได้รับการปกป้องคุ้มครองโดยนักการเมืองระดับประเทศ(ที่กำลังตกงานอยู่ในวันนี้) ดังนั้น งบประมาณส่วนนี้คือโบนัสสำหรับท่านๆ

วันนี้ตั้งใจจะลากจอบลงไปฟันดินเอาเหงื่อสักหน่อย แต่ฝนก็ตกหยุมหยิมจนอยากจะชวนยายฉิมไปเก็บเห็ด แต่แถวนี้ก็ไม่มีคนชื่อยายฉิม เลยเปลี่ยนใจเปิดเพลงฟังดีกว่า เพราะตอนนี้เวลาเปิดดูหนังจากเว็บฟรีต่างๆ มันมีโฆษณาเข้ามาถี่ยิบจนตั้งใจไว้แน่วแน่ว่าจะไม่ซื้อสินค้าชนิดนี้แน่นอน เนื่องจากมันหมดค่าโฆษณาไปมากมายจนไม่น่าจะมีประโยชน์อะไรเหลือติดตัวสินค้าแล้วล่ะ

อยากรู้ไหมล่ะว่ามีโฆษณาบ้าเลือดของใครบ้าง ?

ไปหาเอาเองดีกว่า ส่วนมากเป็นประเภทที่ใช้ดาราโทรทัศน์นั่นแหละ
สินค้าประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับคนบ้าดาราไทยจนขึ้นสมองเท่านั้น

ยาสระผมมาที่หนึ่ง ครีมบำรุงผิวมาลำดับสอง ยาสีฟันมาที่สาม
เอ้า ยาดับกลิ่นเต่าก็ติดอันดับเข้ามาด้วยเว้ย
ส่วนผ้าอนามัยตอนนี้กระแสเบาลง เพราะผู้ชายไม่ชอบใช้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บัวสี่เหล่า

บริการสาธารณะ

มองไปข้างหน้า