เดินหน้าต่อ

           ยังคงต้องคลำทางเพื่อที่จะเข้าไปทำการแก้ไขโค๊ดของโปรแกรมสำเร็จรูป Artisteer 2 ที่ upload ขึ้นมาบน Blogger เพราะพบว่าโค๊ดที่ถูกดึงมาใช้งานในบางจุดทำงานไม่สอดคล้องกัน จนเกิดความสงสัยว่าปัญหามันเกิดจากตัวโค๊ดของโปรแกรม หรือจากข้อจำกัดของตัว Blogger เองที่ปิดกั้นการแก้ไขดัดแปลง แต่คิดว่าคงใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งน่าจะสามารถแก้ไขในจุดนี้ได้ เชื่อว่างั้น

           แนวความคิดที่จะนำโค๊ดของ jquery เข้ามาใช้งานร่วมด้วยคงจะต้องระงับไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีการนำ Script ของ Java มาใช้งานในหลายจุดแล้ว อาจจะเิกิดปัญหากับตัวบล็อคโดยรวมขึ้นมา จึงต้องทำการปรับแต่งรูปแบบให้คงที่เสียก่อนเป็นลำดับแรก แต่ในระหว่างนี้อาจทำการทดสอบการสอดแทรก Script ของระบบมัลติมีเดียไปด้วยในบางช่วงเพื่อดูความสมบูรณ์ในการแสดงผล


           ทั้งนี้และทั้งนั้น ดังที่กล่าวไว้ว่าเว็บบล็อคนี้จัดทำขึ้นเพื่อการเรียนรู้ภาคปฏิบัติในการสร้างเว็บไซท์และเว็บบล็อคด้วยพื้นที่ที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรมากมาย และทุกอย่างไม่ต้องใช้ทรัพย์สินเงินทองในการจัดทำ เป็นการเรียนเพื่อรู้โดยไม่ต้องลงทุนอย่างแท้จริง และผลที่ได้รับก็คือ ความรู้ที่ไม่มีขอบเขตและจุดสิ้นสุด เป็นการศึกษาเรียนรู้ในสิ่งที่เราต้องการรู้โดยไม่มีการตั้งความหวังไว้ว่าจะนำมาเป็นหลักชัย "ในการแสวงหาทรัพย์สิน" เพราะความรู้ ไม่สามารถประเมินคุณค่าหรือตีราคาเป็นเงินทองได้ เช่นเดียวกับ "ความดี"

           ขอให้มีความสุขกับการเรียนรู้ด้วยตนเองครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บัวสี่เหล่า

บริการสาธารณะ

มองไปข้างหน้า