เกษตรกรอาชีพ


วันนี้เดินเตร่ไปข้างบ้านเพราะมองเห็นข้าวโพดทั้งฝักกองสุมกันอยู่ใต้ถุนบ้านเต็มพื้นที่สูงถึงชั้นบนสอบถามได้ความว่าทางไซโลใกล้บ้านที่่เคยรับซื้อเขาตั้งราคารับซื้อไว้ที่ 3.50 บาทเท่านั้น ทั้งๆที่เมื่อปีก่อนเคยให้ราคาถึง 6 บาท จึงต้องเอามากองไว้ที่บ้านเพือรอให้ราคามันปรับตัวขึ้นอีกซักนิดพอที่จะทำกำไรได้บ้าง เนื่องจากแถวต่างจังหวัดราคาจะตกอยู่ประมาณ 5 บาท ถึง 5 บาทกว่าทั้งสิ้น ส่วนเหตุผลสำคัญก็คือในประเทศเพื่อนบ้านก็มีการปลูกข้าวโพดมากมายและพากันขนข้ามชาติมาขายในประเทศเราอย่งไม่ขาดสายเพราะได้ราคาดีกว่าราคาภายในประเทศตนเอง


เคราะห์กรรมกำลังมาเยือนเกษตรกรไทยอย่างเป็นระบบ เริ่มจากความล้มเหลวในการช่วยเหลือชาวนา การกดราคายางให้ตกต่ำ การกดราคาข้าวโพด และแน่นอนว่าราคาผลผลิตทางการเกษตรทุกชนิดจะต้องพากันดิ่งลงเหวทุกเรื่องโดยปราศจากความสนใจใยดีของรัฐบาล ที่มุ่งหน้าตะแบงผลักดันโลกอุตสาหกรรมอย่างไม่ลืมหูลืมตา เท่ากับเป็นการช่วยเหลือคนที่รวยอยู่แล้วไม่กี่คนให้พากันกอบโกยร่ำรวยต่อไป โดยทอดทิ้งให้คนจนกว่า 40 ล้านคนในประเทศนี้ให้ดำดิ่งลงสู่ความยากจนตลอดชาติอย่างถาวร เพราะการดำเนินนโยบายของประเทศอย่างขาดสติ




ตำราเรียนหลายเล่มกำลังจะถูกนำไปฉีกทิ้งเพื่อตีปีกยินดีโห่ร้องต้อนรับประชาคมอาเซียน ระบบเศรษฐกิจที่เป็นความร่วมมือของกลุ่มนายทุนระดับประเทศในการร่วมมือกันกอบโกยทรัพยากรของภูมิภาคนี้อย่างเมามัน ด้วยการแก้ไขกฎหมายและให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันในการประกอบธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยรัฐบาลไม่คิดที่จะให้ความสนใจใยดีต่อภาคเกษตรกรรมอย่างจริงจัง ที่กระทำอยู่คือการพยุงเสียงสนับสนุนไว้ด้วยโครงการประชานิยมต่างๆ เป็นการปิดปาก ปิดหู ปิดตาประชาชนไว้เป็นการชั่วคราว แล้วร่วมมือกับนายทุนต่างชาติโหมกระพือการกอบฌกยแสวงหาผลประโยชน์บนผืนแผ่นดินนี้ต่อไป จนกว่าระบบเศรษฐกิจทั้งประเทศใกล้จะล่มจม ประชาชนที่เป็นคนจนใกล้จะหยุดหายใจทั้งประเทศ รัฐบาลจึงจะอพยพครอบครัว พวกพ้อง ออกนอกประเทศพากันไปเสวยสุขที่ต่างประเทศ

ปล่อยให้คนในประเทศนี้เฉาตายไปช้าๆ พร้อมๆ กับขี้ข้าทาสรับใช้ที่หลงเหลืออยู่บนผืนแผ่นดินที่แห้งแล้งไร้ชีวิตชีวา ทรัพยากรแผ่นดินถูกสูบไปจนเหือดแห้ง ประชากรพากันล้มหายตายจากไปมากกว่าค่อนประเทศ

นั่นคือนโยบายของรัฐบาล 
ที่เขียนซุกไว้ใต้ลิ้นชัก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บัวสี่เหล่า

บริการสาธารณะ

มองไปข้างหน้า